7 bước để có được khách hàng mới
Mọi doanh nghiệp đều cần lượng khách hàng trung thành nếu muốn đạt được thành công.
Tất cả các doanh nghiệp đều cần nắm vững kỹ năng để có được khách hàng mới. Cách bạn giới thiệu cho khách hàng về doanh nghiệp của bạn bất kể ngành nghề hay quy mô, nó sẽ quyết định mức độ thành công và tuổi thọ của doanh nghiệp mà bạn có.
Trên thức tế, có hàng trăm cách khác nhau để bạn có những khách hàng mới, thế nhưng tôi muốn nhấn mạnh đến 7 cách thiết thực, hữu dụng và hiệu quả nhất.
1.Biết về khách hàng của bạn
Nếu bạn thực sự hiểu rõ về khách hàng của mình là người như thế nào (hoặc không), sau đó, bạn có thể đặt thiết lập mục tiêu, quan tâm đến triển vọng phát triển và cải thiện khả năng có được khách hàng mới.
Hiểu về độ tuổi của khác hàng, vị trí địa lý, trình độ giáo dục, loại hình nghề nghiệp của khách hàng là cơ sở cho phép bạn nắm bắt được cách nói chuyện và đánh đúng tâm lý khách hàng. Nó được hiểu như việc tạo một hình ảnh tượng trưng và gửi nó đến tâm trí khách hàng bất kể họ có trực tuyến hay không.
Tôi khuyến khích bạn dành thời gian để suy nghĩ xem ai sẽ là khách hàng mục tiêu của mình? Họ là người như thế nào và vấn đề nào của họ cần được giải quyết? Càng chi tiết, bạn cần có thể tưởng tượng rõ ràng ai sẽ là người mua sản phẩm của bạn.
2. Khuyến khích những khách hàng hiện tại
Người giới thiệu doanh nghiệp của bạn tốt nhất là những khách hàng hiện tại. Họ thực sự đã mua những sản phẩm của bạn, và không có lời nhận xét nào giá trị hơn những người đã bỏ tiền ra mua sản phẩm sau đó cho ý kiến.
Khuyến khích khách hàng hiện tại thông qua việc giảm giá các sản phẩm để đổi lấy sự giới thiệu là một ví dụ, cách làm này sẽ đạt hiệu quả cao bởi những khách hàng này sẽ nói với bạn bè họ, những gì họ tin tưởng tại bạn. Điều này sẽ thúc đẩy việc mua sắm của các khách hàng tiềm năng hơn nữa.
3. Mạng truyền thông
Trong kỉ nguyên kĩ thuật số, mạng là một trong những cách hiệu quả nhất để đem những khách hàng mới đến doanh nghiệp của bạn.
Sự kết nối mạng trong lĩnh vực của bạn vô cùng hiệu quả, bởi nó không chỉ cho phép bạn hiểu những thay đổi trong ngành làm việc mà nó còn giúp bạn giữ liên lạc với khác hàng đã sử dụng những loại dịch vụ giống nhau trong cùng hoặc các thời điểm khác nhau. Do đó, bạn có thể dễ dạng nhận biết được các nhóm khách hàng mới và có một sự hiểu biết tốt hơn về những điều mà họ thực sự đang tìm kiếm.
4. Khám phá các kênh bán hàng khác nhau
Rất nhiều doanh nghiệp không tận dụng được các cơ hội bán hàng trực tuyến. Đối với các doanh nghiệp truyền thống, cơ hội đến từ việc bán trực tuyến các sản phẩm hiện có của họ. Một ví dụ, nếu bạn có một hàng cà phê địa phương, và phát triển một thương hiệu cà phê riêng, và sau đó có thể bán sản phẩm của mình qua mạng internet.
Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp chỉ bán hàng trực tuyến, việc bán hàng thông thường có thể cung cấp những lời phản hồi vô giá thực sự của khách hàng, và có thể mang lại cho bạn lượng khách hàng hoàn toàn mới, thường là những người ngay gần bạn.
5. Đảm bảo hình ảnh trước công chúng
Chiến lược quan hệ công chúng (PR) đúng đắn có thể giúp doanh nghiệp của bạn có được những khách hàng trực tiếp.
Sự hấp dẫn của chiến lược quan hệ công chúng đúng đắn có thể mang đến hàng nghìn (thậm chí là hàng triệu) khách hàng tiềm năng. Chỉ cần chắc chắn là bạn tìm đến đúng diễn đàn để PR. Xác định các ấn phẩm quan trọng trong lĩnh vực của bạn, liên hệ với các biên tập viên nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, thêm vào các giá trị trong hồ sơ doanh nghiệp của bạn.
6. Khám phá các mô hình định giá khác nhau
Trong thị trường mục tiêu của bạn, sẽ luôn có các khách hàng mục tiêu thuộc những giai đoạn khác nhau trong vòng đời mua sắm của họ. Ngoài những người thực sự mua hàng, sẽ có một số người thấy giá cả các sản phẩm của bạn là quá đắt.
Trong trường hợp này, hãy tìm cách để thu hút các khách hàng này: việc ra một phiên bản nhỏ hơn hoặc với ít tính năng hơn với một mức giá nhỏ hơn có thể giúp bạn tiếp cận được các mục tiêu này.
Triển khai các mô hình định giá khác nhau có thể là một cách đơn giản giúp bạn tăng lượng khách hàng cơ sở một cách nhanh chóng.
7. Sử dụng các loại hình quảng cáo có tính phí
Ngoài hình thức quảng cáo truyền thống trên ti vi, đài báo, còn có các lựa chọn quảng cáo trực tuyến như tính tiền theo các cú kích chuột hoặc các phương tiện truyền thông xã hội.
Quảng cáo có trả phí đảm bảo những khách hàng mới đến với doanh nghiệp của bạn, tất nhiên sẽ mất một khoản phí. Do đó, bạn nên bắt đầu khi xác được khách hàng mục tiêu của mình trước bất cứ chiến dịch quảng cáo có tính phí nào. Đó là bán trực tiếp một sản phẩm? Thêm các khách hàng tiềm năng vào danh sách thư điện tử? Đưa mọi người tương tác với trang web hoặc nội dung của bạn?
Một khi bạn đã xác định được mục tiêu, thật dễ dàng trong việc phân bố ngân sách và tạo những kì vọng thực tế trong chiến dịch của bạn.
Bất kể quy mô của doanh nghiệp của bạn, hãy yên tâm rằng bất cứ doanh nghiệp bạn đã ngưỡng mộ đã sử dụng ít nhất một trong các chiến thuật trên. Chúng chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.