7 dự báo cho các nhà bán lẻ 2017
Những nhà bán lẻ đề cao chất lượng sản phẩm, minh bạch thông tin và hướng bền vững sẽ phát triển mạnh
Ngày nay, bạn có thể tìm được mọi thông tin hữu ích một cách dễ dàng nhờ mạng tin tức online, và vì vậy người mua biết mọi điều về sản phẩm mà họ sẽ mua. Nhiều năm gần đây, các công ty định hướng phát triển bền vững đã khởi xướng một sự thay đổi căn bản trong ngành bán lẻ. Người tiêu dùng đang ngày một quan tâm nhiều hơn tới nơi mà họ sẽ mua sắm hơn là chỉ đơn giản quan tâm đến những gì họ mua. Ngoài chất lượng sản phẩm, yếu tố đầy đủ thông tin ở các cửa hàng, nhà hàng là điều rất cần thiết.
Khách hàng ngày càng hỏi những câu hỏi quan trọng: nơi hàng đến từ đâu, ai sản xuất, sản xuất như thế nào,…Khách hàng muốn biết chính xác những gì tạo ra sản phẩm, như vậy họ có thể cảm thấy tốt hơn về tâm lý mua sắm đúng đắn, đạo đức mà họ muốn có.
Những nơi cung cấp trải nghiệm mua sắm độc đáo sẽ phát triển mạnh
Hãy để cho khách hàng lý giải việc đến mua sắm tại cửa hàng của bạn không là vì để anh ta mua sắm mà là vì anh ta sẽ tìm được trải nghiệm mua sắm duy nhất, không tìm thấy ở nơi nào khác. Ngoài điểm khác biệt, các nhà cung cấp hãy tìm cách để nâng cao và vượt qua vạch xác định của mua sắm, nghĩa là sao, hãy cố gắng áp dụng tất các các tiện nghi của thế giới mua sắm trực tuyến vào cửa hàng của mình. Lấy một ví dụ, khách hàng đến cửa hàng của bạn, ngoài xem trực quan, khách có thể dùng máy tính bảng tìm kiếm thông tin trong kho sản phẩm, điều đó mang lại sự nhanh chóng và chính xác, và tất nhiên trong quá trình đó, có nhân viên đứng cạnh giới thiệu chi tiết thêm về thông tin sản phẩm, các lợi ích mang lại.
Áp dụng các giải pháp thanh toán di động sẽ mang lại lợi thế lớn
Thanh toán trên nền tảng đi động là xu hướng tất yếu và ngay tức thì trong 2017. Một cách rõ ràng có thể khẳng định, ngành công nghiệp bán lẻ đang đứng đầu trong lĩnh vực thanh toán. Các nhà bán lẻ nếu không sớm có giải pháp thanh toán trên nền tảng đi động sẽ bị tụt hậu và đối mặt nguy cơ bỏ lỡ rất nhiều tiền
Quy mô các cửa hàng sẽ ngày càng nhỏ để hợp xu thế hơn
Người tiêu dùng sẽ dần lựa chọn các cửa hàng quy mô nhỏ hơn, điều đó được giải thích bởi xu hướng lớn trong ngành công nghiệp bán lẻ: tầm quan trọng của sự tiện lợi và dễ tiếp cận. Người tiêu dùng không muốn lãng phí thời gian quý báu lang thang quanh các lối đi vô tận của các cửa hàng lớn nữa. Thay vào đó, họ muốn dễ dàng và hiệu quả trong các hình thức của cửa hàng nhỏ hơn với các lựa chọn dễ dàng hơn. Có những lợi ích khác cho các cửa hàng nhỏ hơn để phát triển tốt hơn. Họ tốn ít tiền để mở và vận hành, và chúng chiếm ít không gian trong môi trường đô thị hơn, cho phép các nhà bán lẻ tận dụng tối đa tiềm năng của các trung tâm dân cư lớn
Cá nhân hóa sẽ càng ngày càng quan trọng
Theo một nghiên cứu của Accenture ", 56% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua sắm tại một cửa hàng bán lẻ hoặc trực tuyến mà có thể định danh họ bằng tên." Các cách các nhà bán lẻ có thể cá nhân hóa như thế nào? Lấy ví dụ, Nike. Các thương hiệu “athleticwear” luôn luôn sáng tạo để cá nhân hóa (cho phép người mua hàng tùy chỉnh đôi giày thể thao của họ, vv), giày HyperAdapt tùy chỉnh cột dây giày. Tất nhiên, Nike là nhãn hàng lớn và thành công về tài chính, vì vậy họ có các nguồn lực để đủ sáng tạo không ngừng nghỉ. Nhưng các nhà bán lẻ nhỏ hơn có thể tận dụng lợi thế của xu hướng này không?. Một vài ý tưởng? Nhắm mục tiêu người dùng (thông qua những thứ như lịch sử mua hàng) với các nội dung phù hợp với sở thích của họ, và sử dụng công nghệ dựa trên địa điểm như cột mốc,…
Ship hàng trong ngày là ưu thế nổi bật
Miễn phí vận chuyển không còn là một lựa chọn ưu việt nhất; Tên của trò chơi mới? Tốc độ.
Người tiêu dùng có thể không muốn thực sự đi đến các cửa hàng, nhưng họ vẫn muốn hài lòng tức thì của việc mua sắm ngay lập tức.
Cách tốt nhất để làm điều này? vận chuyển trong cùng một ngày.
Một nghiên cứu gần đây của Temando thấy rằng "80% khách hàng được khảo sát muốn vận chuyển cùng ngày, trong khi 61% muốn hàng của họ thậm chí đến còn nhanh hơn -. Trong vòng 1-3 giờ đặt hàng". Rõ ràng rằng nhu cầu mua sắm 'giao nhanh như chớp’ là yếu tố rất hấp dẫn khách hàng.
Và kết quả là, các nhà bán lẻ sẽ phải tìm cách để đáp ứng nhu cầu đó.
Các nhà bán lẻ sẽ tiếp tục đầu tư vào omnichannel
Omni-channel là một phương thức marketing giúp phối hợp các kênh một cách thống nhất giúp tăng độ phủ sóng thương hiệu và quan tâm đến khách hàng nhiều hơn, không chỉ giúp nâng cao giá trị nhãn hiệu mà còn thúc đẩy doanh số một cách đáng kể. Bạn hãy nhanh tay tập trung vào nó.